Khám chữa bệnh an toàn

Phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc làm chấm dứt phát triển của thai nhi một cách an toàn và có tỉ lệ thành công cao. Nhưng chị em cũng không khỏi lo lắng nếu phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao? Blog Khám Chữa Bệnh An Toàn  sẽ nêu các biểu hiện khi phá thai bằng thuốc không thành công và cách khắc phục cho chị em biết.

Phá thai bằng thuốc không thành công có biểu hiện gì?


Phá thai bằng thuốc không thành công

Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng được cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, và thai phụ không có tiền sử mắc các căn bệnh liên quan đến tim mạch, mạch máu đông bất thường, các bệnh về phụ khoa hay thai phụ đang trong thời gian cho con bú không áp dụng được với phương pháp này được. Ngược lại, trường hợp thai phụ nằm ngoài điều kiện trên mà chủ quan dùng thuốc phá thai sẽ dẫn đến phá thai bằng thuốc không thành công.

Các biểu hiện thường thấy khi phá thai bằng thuốc không thành công:


- Sau khi dùng thuốc không thấy thai nhi cùng máu bón cục bị đẩy ra ngoài.
- Trong 2 tuần kế tiếp sau khi thực hiện phá thai, thai phụ cảm thấy đau bụng dữ dội kéo dài, lượng máu kinh  chảy ra rất nhiều liên tục không có dấu hiệu ngừng nghỉ. Nguyên nhân do sót nhau thai và các tàn dư của thai.
- Vùng kín thai phụ có dấu hiệu nóng rát, viêm nhiễm các bộ phận bên trong cơ quan sinh sản như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm sướt nội mạc tử cung,...

Cách khắc phục khi phá thai bằng thuốc không thành công:


Khi có các biểu hiện trên chứng tỏ thai phụ đã phá thai bằng thuốc không thành công, rất nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Do đó, thai phụ nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ tiến hành kiểm tra và đưa ra biện pháp khắc phục thích hợp. Thông thường, các bác sĩ sẽ sử dụng các thủ thuật ngoại khoa hút sạch thai trong tử cung và cho thai phụ uống thuốc kháng sinh chống viêm tử cung đảm bảo khả năng làm mẹ cho chị em về sau.

Các tiêu chí đánh giá địa chỉ phá thai an toàn ở tphcm mà chị em có thể tham khảo:

- Cơ sở y tế được cấp giấy phép hoạt động của Sở y tế.
- Có bác sĩ chuyên môn giỏi, có bề dày kinh nghiệm, hết lòng vì sức khỏe thai phụ.
- Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc thiết bị y tế sạch sẽ được vô trùng
- Chi phí hợp lý, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định.
- Toàn bộ nhân viên y tế, y tá, bác sĩ thân thiện nhiệt tình hướng dẫn chăm sóc chu đáo cho thai phụ.



Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét