Khám chữa bệnh an toàn

Phá thai 1 đến 4 tuần tuổi bằng phương pháp nào?

Với những chị em phụ nữ trót mang thai ngoài ý muốn thì đình chỉ thai nghén là cách giải quyết thích hợp nhất. Vậy, những trường hợp mang thai từ 1 đến 4 tuần tuổi thì dùng cách nào để phá? Các chị em hãy cùng tham khảo cách phá thai từ 1 đến 4 tuần tuổi an toàn sau đây và đề ra sự lựa chọn đúng đắn cho mình nhé.

Phương pháp phá thai từ 1 đến 4 tuần tuổi an toàn:


Như các bác sĩ chuyên sản khoa nói rằng, vào tuần thứ 1 - 4 của thai kỳ phôi thai mới bắt đầu phát triển và còn rất nhỏ. Do đó, nếu bắt buộc phải phá thai thì đây là thời điểm thích hợp để thực hiện các thủ thuật phá thai an toàn.

Hiện nay, thai từ 1 – 4 tuần tuổi thường được đình chỉ bằng nhiều phương pháp khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng của thai nhi và sức khỏe của thai phụ, cụ thể như:

Phương pháp phá thai bằng thuốc:

Đây là phương pháp phá thai nội khoa an toàn và hiệu quả cao được áp dụng cho thai nhi dưới 6 tuần tuổi và có thể đáp ứng được các điều kiện sau: Thai đã vào trong tử cung, thai phụ không bị thiếu máu, máu đông bất thường, huyết áp, tiểu đường, hen suyễn…

Phương pháp này sử dụng thuốc để kích thích sự sảy thai tự nhiên mà không cần đến sự can thiệp của bất kỳ thủ thuật ngoại khoa nào. Thuốc phá thai bao gồm 2 loại thuốc, được sử dụng lần lượt kết hợp với nhau, có tác dụng kích thích tử cung co bóp mạnh tống thai nhi ra ngoài.

Tuy phá thai bằng thuốc được xem là khá an toàn nhưng thai phụ không được tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà. Bởi việc này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ như: Sót thai, sót nhau thai, thai chết lưu, băng huyết… gây ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này, nặng thì đe dọa đến tính mạng của các thai phụ.

Phương pháp ngoại khoa hút thai:

Thường được áp dụng cho những trường hợp mang thai từ 8 – 12 tuần tuổi hoặc những trường hợp thai từ 1 – 4 tuần tuổi nhưng không để thực hiện bằng phương pháp phá thai bằng thuốc.

Để đình chỉ thai nghén bằng phương pháp hút thai, đầu tiên các bác sĩ cần tiến hành kiểm tra kích thước và hình dáng tử cung. Sau đó, sẽ vệ sinh sạch sẽ vùng kín và gây tê cục bộ tại cổ tử cung.

Cuối cùng, các bác sĩ sẽ sử dụng một ống nhựa dẻo có đường kính nhỏ, một đầu nối với máy bơm chân không và đầu còn lại được đưa vào buồng tử cung.

Sau khi đã xác định chính xác vị trí của phôi thai, các bác sĩ sẽ tiến hành hút thai ra khỏi tử cung.

Hy vọng, qua những thông tin trên có thể giúp các thai phụ trót mang thai ngoài ý muốn hiểu rõ hơn về cách phá thai 1 – 4 tuần tuổi. Ngoài ra, các chị em có thể tìm đến cơ sở y tế uy tín để đình chỉ thai nghén an toàn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét