Khám chữa bệnh an toàn

Độ tuổi thai nhi có thể đình chỉ

Khi quan hệ không có biện pháp phòng tránh dẫn đến có thai ngoài ý muốn, vì một số nguyên nhân chị em đành phải đình chỉ thai. Tuy nhiên, thời gian nào phá thai hợp lý không phải chị em nào cũng biết. Vậy tuổi thai bao nhiêu mới có thể phá thai an toàn? Vấn đề này sẽ được blog Khám chữa bệnh an toàn giải đáp trong bài viết sau.

Thai nhi mấy tuần tuổi có thể phá?


Siêu âm thai nhi.

Theo kinh nghiệm lâu năm của các bác sĩ sản khoa, phá thai phải chọn chính xác thời gian thích hợp mới không gây ảnh hưởng khả năng sinh sản của thai phụ sau này. Nếu phá thai sớm quá các bác sĩ không xác định đúng vị trí của thai sẽ không phá thai được, còn để thai phát triển lớn quá khi phá dễ làm tổn thương tử cung nặng có thể gây vô sinh cho chị em.

Vì thế, để đảm bảo an toàn cho thai phụ, bác sĩ chỉ tiến hành đình chỉ thai cho những thai nhi từ dưới 18 tuần tuổi. Hiện nay, các phòng khám uy tín đang áp dụng 2 phương pháp phá thai phổ biến hiệu quả cho độ tuổi thai này.

- Phá thai bằng thuốc: áp dụng cho chị em mang thai dưới 7 tuần tuổi, được hiểu là sử dụng lần lượt 2 loại thuốc loại bỏ dần phôi thai ra ngoài.  Phương pháp này được đa số chị em dùng phổ biến vì tính đơn giản, kín đáo nhanh chóng chấm dứt thai kỳ. Nhưng phải theo sự giám sát của bác sĩ chuyên sản khoa để phản ứng kịp thời tránh sót nhau thai.

- Còn thai nhi trên 7 tuần tuổi đến dưới 18 tuần tuổi, các bác sĩ phải dùng phương pháp ngoại khoa để nong gắp thai. Kỹ thuật này có ưu điểm không gây đau cho thai phụ, hiệu quả cao, còn được áp dụng cho những trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công và những thai phụ mắc các bệnh phụ khoa. nội khoa không thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc được.

Chính vì vậy, chị em mang thai ngoài ý muốn muốn đình chỉ thai phải đến cơ sở y tế uy tín làm một vài xét nghiệm lâm sàng, siêu âm thai nhi. Qua đó, bác sĩ có kết quả chính xác về vị trí, số tuần tuổi của thai, tình trạng sức khỏe thai phụ để tư vấn cho chị em tiến hành phương pháp phá thai an toàn thích hợp nhất mà vẫn bảo đảm khả năng có con sau này cho chị em.


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét