Khám chữa bệnh an toàn

Tác hại của phá thai bằng thuốc không đúng cách

Phương pháp phá thai bằng thuốc được nhiều chị em sử dụng vì tính đơn giản và tiện lợi mà kín đáo. Nhưng  một số chị em tự ý mua thuốc để phá thai tại nhà mà không theo chỉ định của bác sĩ. Điều này gây nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản bản thân chị em sau này. Các bác sĩ Phòng khám Hoàn Cầu sẽ nêu tác hại khi phá thai bằng thuốc tại nhà không đúng cách cho chị em tham khảo.

Tác hại của phá thai bằng thuốc không đúng cách:


Cách phá thai bằng thuốc có nhiều ưu điểm là dễ dàng thực hiện, đơn giản, tốn chi phí ít mà nhanh chóng nhưng nếu chị em mua thuốc ở những cơ sở y tế không đảm bảo sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Đau bụng dữ dội do rối loạn kinh nguyệt.

Những biến chứng có thể xảy ra khi chị em phá thai bằng thuốc tại nhà:


- Tình trang dị ứng với thuốc: chị em chưa qua khâu xét nghiệm lâm sàng nào mà tự ý dùng thuốc phá thai sẽ gặp dị ứng với thành phần thuốc gây ngứa ngáy khó chịu chưa kể bị tác dụng phụ của thuốc làm đau bụng kéo dài.

- Thai nhi chết lưu: chị em dùng thuốc không phải thuốc đặc hiệu để phá  thai hay không đủ liều lượng thì tử cung không thể co bóp đủ mạnh đẩy thai ra ngoài  dẫn dến thai chết còn lưu lại bên trong. Tình hình này nếu không có biện pháp hút thai kịp thời dễ gây nhiễm trùng cho tử cung của chị em.

- Thai bị dị tật: uống thuốc phá thai không thành công thì thai nhi còn có sự sống vẫn phát triển trong tử cung nhưng bị ảnh hưởng của thuốc thai nhi sẽ bị dị dạng, mất một số bộ phận cơ thể khiến thai nhi nếu được sinh ra không bình thường.

- Biến chứng băng huyết: phá thai bằng thuốc tại nhà không an toàn, không có giám sát của bác sĩ, thai phụ có khi bị chảy máu ra nhiều liên tục, đau đớn dữ dội do ảnh hưởng thuốc gây rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài.

Các biến chứng trên nếu kéo dài càng lâu càng gây nguy hiểm có thể khiến cho chị em vô sinh sau này, nặng hơn đe dọa đến tính mạng chị em nữa.

Vì thế chị em có thai ngoài ý muốn định phá thai bằng thuốc an toàn nên tìm cơ sở y tế đáng tin cậy để đình chỉ thai. Tại TPHCM, phòng khám Hoàn Cầu tự hào là địa điểm phá thai bằng thuốc an toàn đã và đang được đa số chị em tin tưởng trong suốt nhiều năm qua, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm giỏi chuyên sản khoa kết hợp phương pháp hỗ trợ tiên tiến hiệu quả cao.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét