Khám chữa bệnh an toàn

Những điều cần biết về phương pháp phá thai bằng thuốc

Khi mang thai ngoài ý muốn, vì nhiều lí do bất đắc dĩ chị em tìm cách phá thai. Một trong những phương pháp phá thai an toàn chị em thường áp dụng là phương pháp phá thai bằng thuốc. Phương pháp này có ưu điểm là nhanh chóng, tiện lợi, an toàn mà kín đáo. Sau đây, blog Khám chữa bệnh an toàn sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp phá thai bằng thuốc.

Phương pháp phá thai bằng thuốc là gì?


Phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng thuốc để chấm dứt thai kì an toàn và tin cậy.

Thai phụ nào có thể thực hiện phá thai bằng thuốc?


- Chỉ áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi.
- Thai phụ không có tiền sử mắc các chứng bệnh liên quan tim mạch, phụ khoa, máu đông thất thường,...
- Chống chỉ định cho thai phụ đang cho con bú.

Tiến hành phương pháp phá thai bằng thuốc như thế nào?


Thai phụ phải đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện phá thai bằng thuốc.

Đầu tiên, các nhân viên y tế yêu cầu thai phụ làm một vài xét nghiệm lâm sàng, siêu âm để có kết quả chính xác tuổi thai và đảm bảo sức khỏe thai phục thực hiện được phương pháp phá thai bằng thuốc.

 Thai phụ được cho uống loại thuốc thứ nhất làm ngưng sự phát triển của phôi thai và tách thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Thai phụ về nhà nghỉ ngơi.

2 ngày sau, thai phụ trở lại cơ sở y tế uống loại thuốc thứ hai có tác dụng kích thích cơ bụng co bóp mạnh đẩy thai nhi ra ngoài. Lúc này, thai phụ cảm thấy đau bụng dữ dội kèm theo máu chảy ra nhiều, mức độ đau phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Giai đoạn này cần có sự quan sát của bác sĩ để khắc phục kịp thời khi xảy ra biến chứng.

Sau khi phá thai bằng thuốc thành công, các bác sĩ khuyên chị em nên trở lại cơ sở y tế tái khám định kì kiểm tra không sót thai và đảm bảo sức khỏe sinh sản của chị em sau này.

Chị em có thể tham khảo thêm:
- Phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao?
- Các phương pháp phá thai an toàn

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét