Khám chữa bệnh an toàn

Một số điều lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Đa số chị em thai phụ lựa chọn cách phá thai bằng thuốc khi mang thai ngoài ý muốn. Được biết phương pháp này có tính tiện lợi, kín đáo dễ thực hiện mà hiệu quả mang lại như ý muốn. nhưng chị em cũng cần lưu ý một số điều trước khi tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân.

Một số điều lưu ý khi phá thai bằng thuốc:


- Tuyệt đối không được áp dụng phá thai bằng thuốc cho các trường hợp thai ngoài tử cung, đang đặt vòng, thiếu máu nặng, bị bệnh gan và thận.


- Thuốc phá thai dù không có hiệu quả cho nhiều trường hợp nhưng lúc này, thuốc đã có tác dụng đối với phôi thai, thai nhi lúc này có thể đã bị dị tật, biến dạng. Chính vì vậy, thai phụ đã uống thuốc phá thai không có tác dụng thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành các thủ thuật để bỏ thai. Tuy nhiên, theo thống kê từ các bác sĩ phá thai bằng thuốc có tỷ lệ thành công khá cao khoảng 95%.

- Bạn nữ nếu đã có quyết định đình chỉ thai và muốn áp dụng biện pháp phá thai bằng thuốc thì cần quyết định ngay đi kiểm tra sớm. Cần thực hiện trước ngày thứ 45 của thai kỳ để đảm bảo an toàn trong quá trình bỏ thai bằng thuốc.

- Thai phụ phải nói rõ với bác sĩ tuổi thai, tiền sử bệnh tật. Đây là những thông tin quan trọng giúp bác sĩ có thêm sự chính xác trong chẩn đoán và quyết định áp dụng biện pháp phá thai bằng thuốc.

- Thuốc phá thai có một số tác dụng phụ như ra máu ít kéo dài, buồn nôn. Thực chất đây là những hiện tượng thường có trong sảy thai tự nhiên, nhưng thai phụ cần được báo trước để khỏi hoang mang.

Ngoài ra, thai phụ nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín chất lượng thực hiện phá thai bằng thuốc tránh xảy ra sai sót không đáng có.

Chị em có thể tham khảo thêm:

  • Tác hại phá thai bằng thuốc không đúng cách.
  • Những điều cần biết về phương pháp phá thai bằng thuốc

  • Không có nhận xét nào:
    Đăng nhận xét