Khám chữa bệnh an toàn

Điều cần tránh sau khi phá thai


Chị em phụ nữ sau khi phá thai cần có biện pháp chăm sóc cơ thể hợp lý. Blog khám chữa bệnh an toàn chia sẻ một số cách chăm sóc sau phá thai giúp chị em mau chóng hồi phục sức khỏe.

Tránh nâng vật nặng

- Tránh nâng vật nặng có trọng lượng trên 10kg. Điều này có thể làm tăng chảy máu và gây ra những biến chứng nghiêm trọng.

Tránh tập thể dục

- Bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn một khung thời gian để tránh tập thể dục như thể dục nhịp điệu, đi xe đạp và chạy để giảm nguy cơ biến chứng.


Thử nhiệt

- Nếu bạn có co thắt nặng, bạn có thể thử một miếng đệm nóng hay chai nước nóng trên bụng của bạn. Điều này có thể giúp giảm đau.

Tránh giao hợp tình dục

- Bác sĩ sẽ cho bạn biết khi nào nó không quan trọng để trở lại hoạt động tình dục. Cổ tử cung không đóng ngay lập tức để điều quan trọng là tránh quan hệ tình dục để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Không đặt ngoại vật vào âm đạo

- Không sử dụng băng vệ sinh, đồ chơi tình dục hay bất cứ điều gì khác mà đi vào âm đạo cho đến hết hai tuần.

Tránh bồn tắm

- Tắm bằng vòi sen và tránh ngâm mình trong bồn tắm hoặc bơi ít nhất là hai tuần sau khi phá thai.

Sử dụng kiểm soát sinh

- Để tránh một thai ngoài ý muốn, thảo luận về các phương pháp ngừa thai với bác sĩ của bạn trước khi trở lại hoạt động tình dục.

Tái khám sau khi phá thai

- Nó là cần thiết để xem bác sĩ của bạn trong vòng 4-6 tuần sau khi phá thai để đảm bảo bạn đang lành đúng.

Mong đợi thời kỳ kinh nguyệt tiếp theo của bạn trong vòng hai tháng

- Sau khi phá thai, bạn nên mong đợi một khoảng thời gian trong vòng hai tháng. Liên lạc với bác sĩ của bạn nếu thời gian của bạn không trở lại sau khoảng thời gian đó.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét